Trường Đại học Công nghiệp Việt – Hung: Chủ động phòng chống dịch Covid-19
18/04/2020 - Lượt xem: 3419

Với tinh thần “Vì người học và sự phù hợp”, trước tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh COVID-19 của thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, thầy và trò Trường Đại học Công nghiệp Việt Hung đã chủ động làm tất cả những gì tốt nhất để phòng, chống dịch.

NGND.TS Nguyễn Đức Trí- Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Việt –Hung cho biết, sớm nhận thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, ngay từ ngày 30/01/2020, trong buổi gặp mặt cán bộ, viên chức (CB,VC) nhà trường đầu xuân 2020, nhà trường đã dành nhiều thời gian nói về tình hình dịch bệnh COVID -19 tại Trung Quốc và có nguy cơ ảnh hưởng tới Việt Nam và toàn cầu. Tiếp theo đó, ngày 03/02/2020, nhà trường đã xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong đó đã đưa ra nhiều phương án phòng chống khi dịch bệnh bùng phát. Đồng thời, hiệu trưởng nhà trường đã ra quyết định thành lập Ban chỉ đạo và các đội phản ứng nhanh phòng chống dịch.

truong dai hoc cong nghiep viet hung chu dong phong chong dich covid 19
Bảng hiệu tuyên truyền các bước phòng chống dịch Covid-19 được đặt tại trường Việt- Hung

“100% CB,VC nhà trường đã tích cực làm những công việc cần thiết để đón sinh viên trở lại học tập sau thời gian nghỉ tế nguyên đán như: Làm Pano, khẩu hiệu tuyên truyền phòng chống dịch; Phun thuốc khử trùng, tổng vệ sinh toàn trường; chuẩn bị các vật tư y tế cần thiết.... Ngoài ra Giảng viên, học sinh sinh viên (HSSV) phối hợp với Y tế nhà trường pha dung dịch sát khuẩn để phục vụ cho CB, VC và HSSV nhà trường", NGND.TS Nguyễn Đức Trí chia sẻ.

Ngày 10/02/2020, trong khi nhiều trường ĐH trong cả nước nghỉ chống dịch, sinh viên ĐHCN Việt Hung đã trở lại học tập, nhà trường đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm ngăn ngừa, phòng chống dịch: Phát khẩu trang cho 100% sinh viên; chuẩn bị xà phòng rửa tay, dung dịch sát khuẩn, khăn ướt, cồn y tế tại các phòng học phục vụ SV trước khi vào lớp. Đặc biệt, nhà trường yêu cầu từng SV khai báo thông tin cá nhân hàng ngày cho giáo viên chủ nhiệm, Ban chỉ đạo để kịp thời xử lý những tình huống xấu xảy ra.

Từ khi được thành lập, Ban chỉ đạo và các đội phản ứng nhanh thường xuyên họp kiểm điểm, xử lý tình huống, chỉ đạo hệ thống làm tốt công tác phòng chống dịch. Trong buổi kiểm tra ngày 11/02/2020, Lãnh đạo Bộ Công Thương đã ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị phòng chống dịch COVID-19 của ĐHCN Việt Hung.

truong dai hoc cong nghiep viet hung chu dong phong chong dich covid 19
Nhà trường đã tổ chức pha dung dịch sát khuẩn để phục vụ cho công tác phòng chống dịch Covid-19

Về công tác đào tạo, trước tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp, lãnh đạo nhà trường đã chỉ đạo phòng Quản lý Đào tạo điều chỉnh kế hoạch năm học, đẩy nhanh tiến độ học tập của sinh viên để kết thúc học kỳ sớm. Vì vậy, từ ngày 09/03/2020 sinh viên được nghỉ học đến hết 12/04/2020. Trong thời gian SV nghỉ, CB, GV tập trung vào các công tác tuyển sinh, chuẩn bị bài giảng phục vụ việc giảng dạy trực tuyến khi tình hình dịch bệnh diễn biến xấu.....; GVCN, Ban chỉ đạo phòng chống dịch vẫn thường xuyên bám sát yêu cầu sinh viên khai báo thông tin hàng ngày, phối hợp cùng phụ huynh quản lý sinh viên ở nhà và giải quyết các vấn đề xảy ra.

Với những hành động quyết liệt của tập thể lãnh đạo và toàn thể CB, VC và HSSV nhà trường, nên tính đến thời điểm này, chưa có CB, VC, HSSV nào của nhà trường bị nhiễm, nghi nhiễm hoặc các ly. Đây cũng là thành công lớn của nhà trường trong công tác phòng chống dịch COVID -19.

Thu Hường- Lan Hương